“App 111”, “Ứng dụng Tổng đài 111”, “Ứng dụng bảo vệ trẻ em”… là những cái tên mà chắc hẳn ChildFunder nào cũng đã từng nghe đến. Tuy vậy, bạn có chắc mình đã nắm rõ lý do vì sao Ứng dụng này được ra đời, hiểu những tính năng tuyệt vời của nó hay những thay đổi mới mẻ mà Ứng dụng mang lại trong lần cập nhật mới nhất vào năm 2023?
Hãy cùng kiểm tra kiến thức của mình và khám phá những điều mới mẻ về Ứng dụng Tổng đài 111 thông qua phần trò chuyện với anh Đỗ Dương Hiển – Chuyên gia An toàn trên mạng và chị Nguyễn Thị Minh An – Điều phối Dự án và Vận động Chính sách Quốc gia nhé!
Anh Hiển chia sẻ về Ứng dụng Tổng đài 111 tại Toạ đàm về Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng.
Với một số thành viên mới của ChildFund Việt Nam, Ứng dụng Tổng đài 111 có thể còn chưa quá quen thuộc. Anh chị có thể giới thiệu qua về lý do Ứng dụng được phát triển, cũng như những tính năng cơ bản của Ứng dụng?
Anh Hiển: Cảm ơn ban biên tập đã dành vị trí đẹp nhất của bản tin lần này cho Ứng dụng Tổng đài 111! Ứng dụng này đã được ChildFund và Tổng đài Điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em phối hợp xây dựng từ năm 2019, dưới sự hỗ trợ của Microsoft. Ứng dụng được phát triển nhằm đa dạng hóa các kênh tiếp nhận báo cáo hành vi, trường hợp và nguy cơ xâm hại trẻ em.
Bên cạnh đó, ứng dụng cũng được xây dựng với mục tiêu nâng cao hiệu quả và khả năng đáp ứng của Tổng đài 111 trong việc tiếp nhận các cuộc gọi, hỗ trợ cán bộ tư vấn khi hệ thống của Tổng đài bị quá tải khi phải tiếp nhận, xử lý quá nhiều cuộc gọi trên cả nước, đặc biệt sau mỗi sự kiện hoặc chiến dịch truyền thông.
Chị An: Xin chào bản tin Đồng Hành! Về tính năng, Ứng dụng Tổng đài 111 có tính năng cơ bản là báo cáo trường hợp nghi ngờ hoặc xâm hại trẻ em. Trong trường hợp khẩn cấp, người dùng có thể gọi điện hoặc nhắn tin báo cáo trên ứng dụng. Bên cạnh đó, ứng dụng cũng cho phép tải lên hình ảnh hoặc video để cung cấp thêm thông tin, chứng cứ.
Trong năm 2022, Ứng dụng đã được chuyển giao quyền quản lý cho Cục trẻ em và tích hợp vào hệ thống tiếp nhận quản lý trường hợp của Tổng đài Điện thoại Quốc gia 111.
Chị An (hàng 2, thứ 2 từ trái sang) cùng các đại diện đến từ Cục Trẻ em và Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam (VACR) trong một hoạt động thuộc khuôn khổ dự án “Nâng cao hiệu quả hệ thống Bảo vệ trẻ em”.
Trong năm 2023, Ứng dụng Tổng đài 111 đã được nâng cấp với nhiều tính năng mới. Vậy anh chị có thể giới thiệu đến bạn đọc các tính năng đó là gì và chúng sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ nào cho người dùng?
Chị An: Để kết nối những kết quả đã có, dự án “Tăng cường hiệu quả của hệ thống bảo vệ trẻ em” đã tiếp tục hỗ trợ Cục trẻ em nâng cấp Ứng dụng Tổng đài 111 với một số tính năng mới giúp Ứng dụng ngày càng trở nên thân thiện và hiệu quả hơn.
Một tính năng mới nổi bật của Ứng dụng chính là sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong tương tác với người dùng thông qua tin nhắn và lời thoại tự động. Công nghệ thông minh AI sẽ góp phần khắc phục sự quá tải của nhân viên Tổng đài khi số lượng báo cáo qua đường dây nóng 111 và Ứng dụng 111 gia tăng. Không chỉ phục vụ việc kết nối với tư vấn viên, tính năng mới này cũng sẽ cung cấp thông tin tư vấn về chính sách pháp luật và quyền trẻ em, từ đó giảm tải thời gian tư vấn của nhân viên Tổng đài, giúp họ có nhiều thời gian hơn để tập trung vào những cuộc gọi can thiệp.
Anh Hiển: Ứng dụng 111 cũng đã cập nhật các thông tin sẵn có và các khóa học trực tuyến, biến Ứng dụng trở thành kênh tham khảo có ý nghĩa đối với người dùng.
Ngoài những tính năng phục vụ người dùng, quá trình tích hợp ứng dụng với hệ thống báo cáo và lưu trữ trường hợp của Tổng đài cũng đã được xúc tiến và đi đến hoàn thiện để đảm bảo sự kết nối và hỗ trợ cán bộ tư vấn thực hiện công việc một cách tốt nhất.
Tôi thấy rất vui với những đổi mới này, mong rằng Ứng dụng Tổng đài 111 sẽ trở thành người trợ thủ đắc lực của cán bộ Tổng đài và là người bạn đồng hành cùng trẻ em và người dân cả nước trong công tác bảo vệ trẻ em.
Cảm ơn anh chị về những thông tin rất hữu ích! Cuối cùng, anh chị hãy giới thiệu với bạn đọc cách để tải và sử dụng Ứng dụng Tổng đài 111 nhé!
Anh Hiển: Chúng ta có thể dễ dàng tìm, tải về và cài đặt Ứng dụng Tổng đài 111 trên cả hệ điều hành iOS và Android theo 2 cách:
Cách 1: Quét mã QR dưới đây bằng ứng dụng trên máy điện thoại.
Cách 2: Tìm và tải ứng dụng “Tổng đài 111” trên App Store hoặc Google Play trên điện thoại.
Anh chị em hãy chia sẻ với bạn bè, gia đình và cộng đồng về Ứng dụng Tổng đài 111 nhằm tăng nhận thức và truyền cảm hứng để ngày càng có thêm nhiều người tham gia bảo vệ trẻ em!
Chị An: Ngoài gọi trực tiếp đến Tổng đài và báo cáo qua Ứng dụng, mọi người cũng có thể liên hệ với Tổng đài qua nhiều kênh đa dạng khác như Zalo Tổng đài 111, Facebook “Tổng đài Quốc gia Bảo vệ Trẻ em” và Email: tongdaiquocgia111@gmail.com.
Cục Trẻ em đã xây dựng và phát sóng video giới thiệu và hướng dẫn sử dụng Ứng dụng và Zalo Tổng đài 111 trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Phát thanh – Truyền hình các tỉnh nhằm truyền thông, quảng bá tới người dân và trẻ em trên toàn quốc. Mọi người hãy cùng xem video dưới đây để được hướng dẫn rõ hơn nhé!
ChildFund tham gia Hội thảo “Phòng chống thông tin độc hại và lừa đảo trẻ em trên môi trường mạng”
Tin tức: Nhóm Truyền thông
“Trong tám tháng vừa qua, Tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em…
Những tiết học ngoại khóa bổ ích về kiến thức bảo vệ trẻ em cho học sinh tỉnh Hòa Bình
Tin tức: Hoàng Thị Hà – Cán bộ Công tác xã hội
Vừa qua, các trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện Kim Bôi đã tổ chức 80 tiết học ngoại khóa cho…
Sự kiện chào mừng Ngày Người khuyết tật Việt Nam 3/12
Tin tức: Hoàng Văn Hưng – Điều phối Dự án và Lý Thị Phương – Cán bộ Dự án
Trong tuần vừa qua, ChildFund cùng đối tác địa phương tại Cao Bằng và Bắc Kạn đã tổ chức các hoạt động để…
Tập huấn về quản lý và tư vấn tâm lý học đường cho giáo viên tại Hòa Bình
Tin tức: Ứng Thị Hiền – Cán bộ Dự án
Trong hai ngày 12 và 13 tháng 12, dự án “Sức khỏe và hạnh phúc cho học sinh” đã tổ chức lớp tập huấn về công tác quản lý và tư vấn tâm lý học đường dành cho…
Tập huấn triển khai phần mềm quản lý trường hợp được nâng cấp
Tin tức: Đỗ Dương Hiển – Chuyên gia An toàn trên mạng
Trong hai ngày 7 và 8 tháng 12, Hội thảo “Tập huấn triển khai phần mềm quản lý trường hợp được nâng cấp” đã diễn ra với sự tham gia của 43 đại biểu là người làm công tác…
ChildFund Việt Nam nhận bằng khen từ Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO)
Tin tức: Nhóm Truyền thông
Chiều 26 tháng 12 tại Hà Nội, VUFO đã tổ chức Hội nghị chia sẻ thông tin và Lễ ghi nhận đóng góp của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài dành cho Việt Nam năm 2023…
Được tổ chức hàng năm, Ngày Gia đình là một dịp đặc biệt để các ChildFunders và những thành viên thân yêu trong gia đình gắn kết, giao lưu thông qua những hoạt động ý nghĩa. Trong Ngày Gia Đình năm 2023, rất nhiều hoạt động thú vị, phong phú và bổ ích đã được tổ chức tại bốn văn phòng như làm gốm, trượt cỏ, đi xe buýt tham quan thành phố, đốt lửa trại, nhảy sạp, chơi các trò chơi team building…
Hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc đẹp nhất đã được ghi lại từ cả bốn đầu cầu Hà Nội, Hòa Bình, Cao Bằng và Bắc Kạn nhé!
Phở chua chính là một trong những món ăn nhất định bạn phải thử khi có dịp ghé thăm Cao Bằng.
Đây là món ăn có cách chế biến rất kỳ công với nhiều nguyên liệu và công đoạn chế biến. Thành phần của món Phở chua bao gồm thịt ba chỉ, củ khoai tầu (loại củ đặc trưng chỉ có ở Bắc Kạn và Cao Bằng), gan và dạ dày lợn, thịt vịt, bánh phở, các loại gia vị và rau thơm ăn kèm. Hương vị của món phở chua Cao Bằng được quyết định bởi nước sốt, người ta sẽ pha chế nước sốt bằng chính nước trong bụng của con vịt được quay với lá móc mật, sau đó trộn thêm hành, tỏi, cho thêm dấm, đường, nước mắm, nước và một chút bột báng để nước sốt sánh lại.
Bạn có thể thưởng thức phở chua vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, nhưng với người Cao Bằng, món Phở chua thường được thưởng thức vào buổi sáng. Quả là một món ăn độc đáo phải không nào?